top-banner-2

Thứ năm, 27/07/2017, 10:23 GMT+7

'Cuộc chiến ngầm' quanh gói cưới 4G của nhà mạng

Các gói cước 4G đang cho thấy xu hướng cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà mạng. Các chiêu tăng dung lượng, tăng phổ giá cước, tăng các tiện ích… được sử dụng triệt để nhằm lôi kéo khách hàng.

Cạnh tranh chủ yếu là dung lượng

Là đơn vị đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 4G, Viettel chiếm lợi thế nhất định khi thể hiện mình mới chính là người dẫn dắt thị trường. Ở thời điểm mới bắt đầu hồi tháng 4.2017, Viettel chủ động đưa ra các gói cước thấp nhất là 40.000 đồng/1GB, gói cao nhất là 200.000 đồng/10GB. Ưu điểm của Viettel là có số lượng trạm thu phát sóng lên tới 36.000 trạm, Viettel khẳng định mình là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G rộng khắp toàn quốc ngay từ đầu; đồng thời, đơn vị này cũng tự tin tuyên bố cước 4G của họ có thể rẻ hơn cước 3G từ 40 - 60%.

4g-nha-mang-nguoinoitieng

Trong khi đó cả Vinaphone và Mobifone bắt đầu cuộc giành giật thị phần 4G gần như cùng thời điểm khi lần lượt “tung chiêu” vào các ngày 3 và mùng 4.7.2017. Cũng bởi vào sân sau Viettel, phải giành giật thị phần nên giá cước 4G của hai đơn vị này thoạt nghe có phần rẻ hơn so với Viettel khi cả Vinaphone và Mobifone đều tung ra các gói 70.000 đồng/2,4G và 200.000 đồng/11GB. Sự canh tranh giữa hai đơn vị này chỉ rõ rệt ở việc tăng dày các gói khác với nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn.

Có thể thấy, thời điểm khởi tranh, không thể nói các nhà mạng chủ động cạnh tranh về mức giá mà chủ yếu tập trung vào dung lượng sử dụng. Và không thể nói đang có một cuộc chạy đua giá cước 4G mà chính xác là cuộc giành giật khách hàng thông qua lợi ích mà mỗi nhà mạng mang lại. Việc này càng chứng tỏ thêm một điều, đó là các nhà mạng đã “ngầm thiết lập” một mức giá sàn và mức giá trần cho các gói dung lượng không chênh nhau là mấy.

Càng lúc càng nhiều lựa chọn

Tính đến chiều 26.7.2017, dựa vào biểu giá trên website của Viettel, có thể thấy đơn vị này vẫn nhất quán duy trì phổ giá từ mức 40.000 đồng/1GB/tháng; trong khi đó Mobifone lại đồng loạt triển khai các gói cước tiện ích trên nền tảng 4G chất lượng cao như các gói Data Plus - sử dụng dịch vụ data làm trung tâm, ưu đãi thêm dịch vụ thoại, các gói cước data tăng trải nghiệm cho khách hàng như gói data IP 4G, Fim+… Cùng với đó, MobiFone còn khôn khéo lôi kéo khách hàng bằng hình thức kết hợp với Samsung phát triển kinh doanh điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime với mức giá giảm tới 60%.

Vinaphone lại sử dụng chiến thuật gia tăng các gói vừa “bán sỉ” vừa “bán lẻ” khi tung ra các gói cước gói cao nhất 300.000đ/tháng, người dùng sẽ được sử dụng dung lượng lên đến 18GB và giá “bán lẻ” khi cho phép đăng ký các gói mua thêm từ 15.000đ đến 35.000đ để có thể sử dụng 500MB đến 2GB.

Rõ ràng 3 nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam đang có một “cuộc chiến” 4G mạnh mẽ, mỗi nhà mạng lại có một ưu thế riêng, ví như Viettel phủ sóng 4G khá rộng; Mobifone có nhiều gói tiện ích; Vinaphone lại cho nhiều gói cước phù hợp với nhiều đối tượng, với mức độ nhu cầu sử dụng khác nhau…  Khách hàng hoàn toàn có thể mong chờ trong thời gian tới, sự canh tranh giữa các nhà mạng sẽ mang lợi ích cho mình.

Theo laodong.com.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Cuộc chiến ngầm' quanh gói cưới 4G của nhà mạng

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn