top-banner-2

Thứ tư, 20/07/2016, 14:58 GMT+7

Ra mắt Liên hoan Tiếng hát Người làm báo toàn quốc lần thứ V 2016

Sáng nay (20/7), buổi họp báo ra mắt chương trình Liên hoan Tiếng hát Người làm báo toàn quốc lần thứ V 2016 được diễn ra thành công tại Trung tâm hội nghị Adora với sự có mặt của đông đảo phóng viên các báo đài khắp cả nước.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Nhà báo - Đạo diễn - NSƯT Lê Thụy, Diễn viên Mai Thu Huyền - Tổng giám đốc Công ty Tincom Media, Nhà báo Minh Thúy (TGĐ công ty cổ phần Trường Sơn Media), các đơn vị bảo trợ, các đơn vị tài trợ...

tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-1

Thành phần khách mời của chương trình

batch hop-bao-tieng-hat-nguoi-lam-bao-1

Diễn viên Mai Thu Huyền - Tổng giám đốc Công ty Tincom Media - Nhà báo Minh Thúy (TGĐ Công ty cổ phần Trường Sơn Media)

tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-6

Không gian buổi họp báo

Tiếp nối thành công của Liên hoan Tiếng hát người làm báo toàn quốc lần thứ III và lần thứ IV, được dư luận xã hội và giới báo chí đánh giá cao, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần Người Sài Gòn và Công ty Tincom Media tổ chức Liên hoan Tiếng hát Người làm báo lần thứ V tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 8 năm 2016. Chuỗi sự kiện gồm 3 đêm bán kết tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam và đêm chung kết xếp hạng tại Thành phố Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV2, VTV8, VTV9), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV9) và nhiều kênh truyền hình khác như: HanoiTV, DRT, Let’s Việt, ANTV, MobiTV… nhằm quảng bá rộng rãi đến công chúng cả nước.

Ông Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt  Nam được tổ chức định kỳ 02 năm một lần, kể từ khi được tổ chức với quy mô lớn và các cuộc truyền hình trực tiếp các vòng Bán kết, Chung kết lần đầu tiên năm 2012 cho đến nay cuộc thi đã giới thiệu được rất nhiều giọng hát hay là những phóng viên tài năng không chỉ trên mặt trận báo chí, mà còn tài năng trong biểu diễn văn nghệ, xứng đáng là những chiến sĩ toàn vẹn trên mặt trận văn hóa - văn nghệ”.

tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-3

Ông Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh - Trưởng Ban tổ chức (Ở giữa)

Chương trình được tổ chức hai năm một lần, là một hoạt động văn hoá – văn nghệ đặc trưng của ngành báo chí, nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho hơn 23.000 nhà báo- hội viên Hội Nhà báo Việt Nam trên cả nước, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan báo chí cũng như các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình trong nhiều năm qua.

Đối tượng dự thi là các nhà báo, hội viên, các cán bộ công nhân viên chức đang làm việc tại các cơ quan báo chí, quản lý báo chí và các cấp thuộc Hội Nhà báo Việt Nam. Đơn vị đăng ký tham dự cuộc thi là các cơ quan báo chí và có quy định tỷ lệ như sau: Các Đài truyền hình, phát thanh, nhật báo có đông cán bộ nhân viên có thể đăng ký 10 tiết mục/ đơn vị; Các tuần báo, tạp chí bán nguyệt san được đăng ký 5 tiết mục/ đơn vị; Các tạp chí nguyệt san 3 tiết mục/ đơn vị. Nội dung tiết mục dự thi cũng rất phong phú từ đơn ca, song ca, tam ca, nhóm tốp ca…

 batch hop-bao-tieng-hat-nguoi-lam-bao-2

BTC trao hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ, bảo trợ, đơn vị đồng hành cùng chương trình

Đồng thời, để tạo thêm nét đặc sắc và phong phú cho các tiết mục dự thi, Ban tổ chức khuyến khích các thí sinh tự dàn dựng hoặc sẽ hỗ trợ các thí sinh có thêm nhóm bè, nhóm múa phụ hoạ… Liên hoan năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả các bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như: những ca khúc mang âm hưởng dân ca, cách mạng, thính phòng, nhạc trữ tình, nhạc nhẹ, nhạc tài tử, cổ nhạc…

Nhà báo, Đạo diễn, NSƯT Lê Thụy, đồng thời là Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Tôi suy nghĩ rất nhiều về hiệu quả của tính hấp dẫn, và luôn nghĩ cách thể hiện sao cho thật rõ ràng, mạch lạc về mặt cấu trúc, nhưng vẫn đậm tính chất nghệ thuật biểu diễn để tôn lên tài năng của những đồng nghiệp, họ không chỉ là những nhà báo sắc sảo trong công việc, mà trên sân khấu của Liên hoan Tiếng hát người làm báo họ thực sự là một nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp. Tôi nghĩ chuỗi chương trình này sẽ để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả”. ”

 tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-10

Nhà báo, Đạo diễn, NSƯT Lê Thụy -Tổng đạo diễn chương trình

Về thành phần Ban giám khảo, ngoài 3 thành viên hội đồng thẩm định cố định xuyên suốt liên hoan là: Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; nhạc sỹ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hiệu trưởng trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội; Nhạc sĩ Lê Quang - Hội viên Hội Âm nhạc Việt Nam, thì tại mỗi vòng thi tại 3 khu vực sẽ có thêm các giám khảo khách mời như: NSND Nguyễn Quang Vinh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; NSND Thanh Hoa, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Trần Thanh Trà, NSUT Minh Huyền, ca sĩ Thế Vỹ - Chủ nhiệm Khoa Thanh Nhạc Nhạc viện TP.HCM, bà Diệp Bửu Chi - Phó ban Ca nhạc Đài Truyền hình TP.HCM…

Diễn viên Mai Thu Huyền - Tổng giám đốc Công ty Tincom Media cho biết: “Đây là lần thứ 2 Tincom Media vinh dự được Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng lựa chọn là đơn vị tổ chức thực hiện chương trình này. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng ban tổ chức chúng tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ quý báu của một số đơn vị tài trợ, hỗ trợ và bảo trợ thông tin cùng đồng hành với chương trình, nên chúng tôi cũng rất hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức được một liên hoan thực sự có ý nghĩa với những người làm báo và hy vọng năm nay sẽ quy mô hơn, hoành tráng hơn và thành công hơn so với 2 năm trước đây”.

 tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-12

Diễn viên Mai Thu Huyền - Tổng giám đốc Công ty Tincom Media

Cho đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được sự tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị đồng hành như: Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải - Thaco (Tài trợ vàng), Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền (Tài trợ bạc), Tổng công ty Viễn thông Mobifone &Nhãn hàng Ricola - Kẹo thảo mộc thiên nhiên từ Thuỵ Sĩ (Tài trợ đồng), Vietnam Airlines & Jetstar Pacific (tài trợ vận chuyển) cùng các đơn vị hỗ trợ khác như: Trung tâm hội nghị Adora, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư xăng dầu Comeco, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (nhãn hàng Cindy), Kim Tuyến Bridal, Công ty in ấn Lâm Kiến Vân… Hiện tại, Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục vận động thêm các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình để đảm bảo cho công tác tổ chức Liên hoan toàn quốc được diễn ra thuận lợi nhất.

 tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-11

Giám đốc truyền thông của Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải - Thaco (Tài trợ vàng)

Liên hoan Tiếng hát Người làm báo năm nay xét về quy mô quảng bá sẽ rầm rộ hơn hai năm trước bởi Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đơn vị bảo trợ thông tin là các đài truyền hình lớn nhất trên cả nước như: Đài truyền hình Việt Nam (VTV2, VTV8, VTV9), Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV9) và nhiều kênh truyền hình khác như: HanoiTV, DRT, Let’s Việt, MobiTV, ANTV…Về phía báo chí thì cuộc thi có sự đồng hành xuyên suốt của Tạp chí Nghề báo, tạp chí Văn hoá Doanh nhân và Trường Sơn Media gồm 7 trang tin (Toancanhbaochi.net, Tinhot24h.vn, Sao365.com.vn, Vanhoadoanhnhan.com, wshowbiz.com, Vndaily.com.vn, Nguoinoitieng.net.vn).

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba (gồm tiền mặt và hiện vật), còn có thêm nhiều giải phụ và đặc biệt giải tiết mục được khán giả yêu thích nhất sẽ do chính khán giả bình chọn.

Cuối chương trình, đại diện phía Ban tổ chức đã giải đáp những thắc mắc, những câu hỏi từ phía báo giới nhằm mang lại sự truyền thông chính xác và rộng rãi cho chương trình.

tieng-hat-nguoi-lam-bao-nguoinoitieng-4

Thông tin về cuộc thi:

- Bán kết khu vực miền Nam: diễn ra vào 20h30 Chủ Nhật ngày 31/7 tại Nhà hát Truyền hình- TP. HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, VTV9 và nối sóng các đài khác

- Bán kết khu vực miền Trung: diễn ra vào 20h Thứ tư ngày 10/8 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - Đà Nẵng, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, DRT và nối sóng các đài khác

- Bán kết khu vực miền Bắc: diễn ra vào 20h30 Thứ tư ngày 17/8 tại nhà hát Âu Cơ- Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh HanoiTV, VTV2 và nối sóng các đài khác

- Chung kết xếp hạng: diễn ra vào 20h30 Chủ Nhật ngày 28/8 tại Nhà hát Truyền hình - TP. HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, VTV9 và nối sóng các đài khác

Đối tượng dự thi: là nhà báo hoặc hội viên hội nhà báo Việt Nam, các cán bộ công nhân viên chức đang làm việc tại các cơ quan báo đài, quản lý báo đài và các cấp thuộc Hội Nhà báo VN.

Nội dung dự thi: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương biển đảo Tổ Quốc, quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, hát về báo chí cách mạng Việt Nam, hát về tình yêu, dân ca 3 miền, nhạc trẻ, nhạc điện tử… có nội dung lành mạnh.

Thể loại: Mang âm hưởng dân ca, trữ tình – truyền thống cách mạng, nhạc thính phòng hay đờn ca tài tử,…

Fanpage của chương trình: www.facebook.com/lienhoantienghatnguoilambao

Ảnh: Phú Trần 

 *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ra mắt Liên hoan Tiếng hát Người làm báo toàn quốc lần thứ V 2016

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn