top-banner-2

Thứ tư, 03/12/2014, 09:56 GMT+7

Những chiêu thức 'khổng lồ' để mở rộng thương hiệu

Sử dụng chiêu thức dùng thức ăn khổng lồ để gây sự chú ý, đây được xem là cách thông minh trong trong kinh doanh.

Phần thưởng cho người chiến thắng có thể chính là bữa ăn miễn phí, hoặc số tiền thưởng gấp nhiều lần giá trị bữa ăn. Đổi lại, nhà hàng có được chiêu quảng bá thương hiệu hiệu quả.

s-1

Cửa hàng bánh pizza Big Mama & Papa ở Los Angeles, Mỹ, cho ra lò chiếc bánh pizza lớn nhất thế giới với kích thước 137cm x 137cm. Chiếc bánh được bán với giá 132 bảng (khoảng 4,3 triệu đồng), nhưng nhà hàng sẽ miễn phí nếu 7 người có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng. Ảnh: Big Mama & Papa Pizzeria.

s-2

Một nhà hàng tại Anh đã tạo ra chiếc bánh Humberger khổng lồ, bằng trọng lượng của 26 chiếc bánh bình thường với đường kính 30cm, cùng khối thịt bò nặng 3kg và 40 lát pho mát. Chiếc bánh chứa tới 13.000 calo - là mức calo trung bình mà một người đàn ông bình thường có thể tiêu thụ trong một tuần. Chủ nhà hàng sẽ miễn phí chiếc bánh cho bất cứ thực khách nào có thể ăn hết trong vòng 2 tiếng, còn không, họ sẽ phải trả số tiền khoảng 50 USD. Ảnh: Dailymail.

s-0

Nặng 7kg và chứa 12.000calo, bữa tối Real 3-Bird Challenge tại Nhà hàng Black Bull ở Wakefield, West Yorkshire (Anh) có thể đủ dùng cho cả gia đình vào dịp Giáng Sinh... nhưng bà chủ nhà hàng Sarah Bird chỉ phục vụ nó cho 1 người. Bữa ăn gồm 1 con gà tây nhồi đầy thịt lợn và cam, 1 con vịt, 4 bánh pudding, khoai tây nướng, cà rốt, giá đỗ và bí ngô… Khách hàng sẽ được miễn phí nếu ăn sạch bữa tối này trong vòng 1h, ngược lại, sẽ phải chi trả gần 100 USD. Ảnh: Dailymail.

s-3

Tại nhà hàng I Luv Pho ở Georgia, Hoa Kỳ, tô phở Việt kích cỡ khủng có tên "Hàng không mẫu hạm" giá 50 USD, nhưng khách sẽ được nhận lại 500 USD nếu ăn hết. Tô phở đặc biệt này ngoài những nguyên liệu chính như bánh phở, thịt bò, hành tây... còn có thêm một con tôm hùm rồng hấp. Giá của mỗi chú tôm hùm này dao động từ 10 đến 15 USD. Ảnh: Youtube.

s-4

Một nhà hàng phở ở thành phố San Francisco, Mỹ, cũng thách thực khách trong vòng một tiếng có thể ăn hết một cân bánh phở với thịt và nước dùng. Tô phở "khủng" có tên Phở Challenge của nhà hàng được làm từ gần 1 kg phở và cũng gần 1 kg thịt, chưa kể rau và nước. Khách sẽ không phải trả tiền nếu ăn xong tô phở trong vòng 60 phút, ngược lại sẽ phải rút hầu bao 22 USD nếu thua cuộc. Ảnh: Tumblr.

s-5

Gần đây nhất, chuỗi nhà hàng phở ở TP.HCM có cách quảng bá thương hiệu khôn khéo thông qua chương trình "Thách thức với tô phở khổng lồ". Quy đinh của chương trình là trong vòng 60 phút, nếu ăn hết tô phở, khách không phải trả tiền mà còn được nhận thêm một triệu đồng tiền thưởng. Ngược lại, người thua sẽ phải thanh toán tiền phở trị giá 200.000 đồng.

s-7

Cách làm này được người đại diện thương hiệu phở giải thích, là nhiều nhà hàng, quán ăn ở nước ngoài đã hút khách rất thành công bằng những chương trình mang tính chất thách đấu với nhiều loại thức ăn như xúc xích, pizza, bánh mì... Ở Việt Nam, dù đây là hệ thống nhà hàng phở đầu tiên áp dụng, song thực tế nhà hàng phở này cũng có nguồn gốc từ nước ngoài. Người đại diện thương hiệu cho biết, đây là cách quảng bá hiệu quả mở rộng thương hiệu chứ không phải để tính lãi.

Theo Zing


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những chiêu thức 'khổng lồ' để mở rộng thương hiệu

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn