top-banner-2

Thứ năm, 05/10/2017, 11:52 GMT+7

Ra mắt Triumph Speedmaster thế hệ mới tại triển lãm xe máy Intermot 2017

Dòng xe cruiser Triumph Speedmaster vừa chính thức có thế hệ mới sau 15 năm có mặt trên thị trường, dựa trên nền tảng của mẫu xe Triumph Bobber rất thành công.

Bên cạnh Bobber Black, Triumph Speedmaster (tên đầy đủ là Triumph Bonneville Speedmaster) thế hệ mới là "tâm điểm" của Triumph tại triển lãm xe máy Intermot 2017. Thay thế cho đời cũ dựa trên dòng Bonneville động cơ 865cc, Speedmaster mới đã được phát triển trên nền tảng của chiếc Triumph Bobber rất thành công - vốn cũng xuất phát từ Bonneville T120.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 1

Sử dụng hệ khung của Bobber và động cơ của Bonneville T120, Speedmaster đã trở thành một mẫu cruiser thực thụ, mang đậm phong cách của những mẫu xe Mỹ thập niên 50 chỉ bằng một số thay đổi lớn so với Triumph Bobber. Trong đó, chi tiết thay đổi rõ nhất là bộ khung phụ phía sau để tạo vị trí cho thêm một hành khách ngồi, cùng với dè lớn hơn. Ghế ngồi của người lái cũng được cải tiến để hướng tới sự thoải mái, với đệm mút dày hơn và mềm hơn. So với Bobber, Speedmaster có yên cao hơn 15mm, đạt mức 705mm.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 2

Là một mẫu cruiser, Speedmaster có vị trí gác chân được đẩy lùi lên phía trước hơn so với Bobber. Cùng với tay lái rộng ngang dạng beach bả, chiếc xe đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái. Bên cạnh đó, bình xăng của chiếc xe cũng đã được nâng dung tích lên thành 12 lít thay vì chỉ có 9,1 lít. Tương tự như Bobber Black mới, Speedmaster cũng có bánh trước dùng vành 16 inch, phanh đĩa kép 310mm kèm heo Brembo 2 piston.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 3

Tuy vẫn sử dụng phuộc KYB 41mm cho bánh trước nhưng phuộc sau của xe đã được cải tiến để chịu tải lớn hơn. Speedmaster được tích hợp sẵn loạt trang bị cao cấp như đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày LED, hệ thống giữ ga tự động cruise control, chống bó cứng phanh ABS, điều khiển lực kéo, các chế độ lái và bướm ga điện tử.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 4

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 5

Động cơ của Speedmaster được "bê nguyên" từ Bobber sang - vẫn là loại 2 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 1200cc, 4 van, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này đem tới công suất 76 mã lực tại 6.100v/ph và mô-men xoắn lên tới 105Nm tại 4.000v/ph.

Tương tự như Bobber trước đây, Triumph cũng đưa ra hàng loạt các phụ tùng, phụ kiện dành cho Speedmaster, với tổng số tùy chọn lên tới hơn 130 món. Điều này giúp khách hàng có thể tự do "cá nhân hóa" chiếc xe.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 6

Nếu như bị "ngợp" bởi số lượng phụ kiện trong danh sách tùy chọn, Triumph đưa ra 2 gói nâng cấp khác nhau cho xe. Trong đó, gói đầu tiên có tên gọi Highway sẽ bổ sung cho chiếc xe bộ yên đôi bọc da thoải mái hơn, kính chắn gió lớn có thể điều chỉnh được, tựa lưng cho người ngồi sau cùng một loạt các chi tiết mạ chrome bóng lộn. Gói nâng cấp này khiến Speedmaster trở thành một chiếc cruiser đường trường thực thụ.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 7

Với gói thứ 2 mang tên Maverick, Speedmaster trông sẽ tối giản hơn, nhưng chưa tới mức "trần trụi" như Bobber. Gói nâng cấp này khá tinh tế với yên solo bọc da nâu chần chỉ vân con thoi, baga mạ bóng thay thế cho yên sau, tay lái thẳng hơn của Bobber, pô Vance & Hines và nhiều chi tiết tối màu.

Mô tô Triumph Speedmaster thế hệ mới chính thức trình làng ảnh 8

Triumph Speedmaster sẽ được bán rộng rãi với 3 màu đen bóng, đỏ-đen và trắng-đen tại các đại lý ở châu Âu kể từ 01/03/2018. Giá bán của chiếc xe chưa được Triumph công bố.

Theo xedoisong.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ra mắt Triumph Speedmaster thế hệ mới tại triển lãm xe máy Intermot 2017

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn