top-banner-2

Thứ hai, 31/10/2016, 15:18 GMT+7

Khách hàng Mobifone bức xúc vì không đăng ký vẫn trừ tiền

Rất nhiều khách hàng đều rơi vào tình trạng dù không đăng ký sử dụng nhưng vẫn bị trừ tiền mà không hề hay biết.

Ngày 30/10, chị Trâm Anh (Q.1, TP.HCM) phản ánh tới báo chí việc đang sử dụng thuê bao MobiFone: “Hồi tháng 9, tôi thấy báo chí lên tiếng về việc MobiFone tự động cho khách hàng xài các chương trình mà họ không hề đăng ký, thế là mình cũng nhắn tin kiểm tra thử.

Tin nhắn báo mình chỉ xài nhạc chuông, gói Internet MIU và báo cuộc gọi nhỡ. Thế nhưng ngày 20/10, chị Trâm Anh nhắn tin kiểm tra lại thì phát hiện mình đã được đăng ký sử dụng dịch vụ có tên DEP 7. Gọi hỏi tổng đài thì chị Trâm Anh mới tá hỏa khi biết cước của dịch vụ này đến 9.000 đồng/ngày.

Khach hang Mobifone buc xuc vi tru tien khong tu te

Tin nhắn kiểm tra Mobifone ngày 26/9 không có dịch vụ DEP 7, nhưng đến ngày 20/10 lại bất ngờ xuất hiện, trong khi chị Trâm Anh khẳng định không hề đăng ký dùng dịch vụ này

“Hàng tháng, MobiFone cứ nhắn tin đổ về thông báo vừa gia hạn DEP 7 nhưng kèm sau đó là câu “bạn được sử dụng miễn phí khi truy cập...”. Do tôi không hề đăng ký và có chữ “miễn phí”, tôi lại cũng chả bao giờ xem Mobile TV của MobiFone nên tôi không quan tâm tin nhắn này”, chị Trâm Anh kể.

Tương tự, chị Lê Thị Thu Lai phản ảnh số điện thoại 090836xxxx của chị bị nhà mạng tự cài hai dịch vụ rồi trừ tiền mỗi tháng. Mặc dù không biết đã bị nhà mạng trừ tiền từ khi nào, nhưng chị Lai vẫn bỏ qua và chỉ gọi đến tổng đài MobiFone yêu cầu hủy dịch vụ.

“Tôi gọi đến tổng đài yêu cầu hủy dịch vụ từ ngày 17/10 và họ nói trong hai ngày sẽ hủy. Sau đó tôi nhắn tin kiểm tra thấy vẫn còn nên gọi lại tổng đài và được trả lời “hai tiếng nữa sẽ hủy” nhưng sau đó vẫn còn. Tôi gọi đến nữa thì tổng đài chỉ qua chỉ lại, không ai chịu giải quyết. Mỗi lần gọi lên tổng đài đều bị trừ tiền cước”, chị Lai bức xúc.

Anh Trần Trọng Giang, nhân viên âm thanh tại sân khấu Nụ Cười Trẻ cũng gặp hoàn cảnh tương tự, dù chỉ đăng ký dịch vụ 3G MIU của MobiFone, cước 1 tháng là 70.000 đồng. Ngoài ra tôi không dùng thêm dịch vụ nào khác. Thế nhưng lại bị trừ tiền một cách vô lý.

Anh Giang đã gọi đến tổng đài của MobiFone và được nhân viên trực tổng đài giải thích là thuê bao của anh đang sử dụng 2 gói dịch vụ giá trị gia tăng, 1 gói có cước phí 5000 đồng/ngày và 1 gói cước phí 9.000 đồng/tuần.

Khach hang Mobifone buc xuc vi tru tien khong tu te

Tin nhắn rác liên tục

Khi anh Giang đặt câu hỏi tại sao thuê bao của anh lại có 2 gói cước này, trong khi anh không hề đăng ký. Nhân viên của MobiFone lại tiếp tục lý giải rằng: “Có thể quý khách đăng ký mà không nhớ rõ. Hoặc khi tổng đài nhắn tin thông báo về việc sử dụng gói dịch vụ, quý khách đã không soạn tin nhắn hủy bỏ”.

Trao đổi với báo chí, đại diện MobiFone cho biết: “Sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, MobiFone đã trực tiếp liên hệ để giải thích cụ thể về những thắc mắc của khách hàng, tổng đài viên đã hỗ trợ hủy dịch vụ và cập nhật trên hệ thống 994 theo yêu cầu của khách hàng”.

Theo phản ánh của chị Minh Hà (Q.Bình Thạnh) sau khi phản ảnh về việc MobiFone tự động cài dịch vụ và trừ tiền, nhà mạng này đã liên lạc và trả lại cho chị 300.000 đồng.

Tuy nhiên, chị Hà cho biết thuê bao của chị bị đăng ký hai dịch vụ: một dịch vụ từ tháng 2/2016 và một dịch vụ từ tháng 6/2016.

Cước phí của các dịch vụ này đều là 2.000 đồng/ngày. Như vậy thời gian thuê bao chị Hà bị đăng ký hai dịch vụ đến hết tháng 9/2016 tổng cộng là 12 tháng, tương đương 720.000 đồng là số tiền đã bị trừ oan bởi hai dịch vụ mà chị không hề đăng ký.

“MobiFone hoàn trả tiền là rất tốt nhưng tôi vẫn có cảm giác chưa thật sự hài lòng, bởi không chỉ riêng tôi mà có thể rất nhiều người cũng bị tình trạng tương tự”, chị Hà cho biết.

Trước đó, bản thân nhà mạng Mobifone từng được mệnh danh là "vua tin nhắc rác". vào dịp Tết, lợi dụng thời điểm đầu năm mới và tâm lý của người dân, rất nhiều các tin nhắn liên quan đến cờ bạc, bói toán, lô đề đã được gửi đến cho khách hàng.

Anh Nguyễn Cường (huyện Bình Chánh - TPHCM) cho biết dịp cận và trong Tết Nguyên đán, mỗi ngày anh đều nhận được 3-5 tin nhắn có nội dung: “Đầu năm tặng lộc vàng cho thuê bao 090... Lấy kết quả xổ số, xỉu chủ, cầu bạch thủ, cam kết trúng 100%. Soạn lô gởi 7… Miễn phí hoàn toàn”. “Những tin nhắn này hầu hết đến từ các thuê bao sim rác 11 số và được gửi liên tục trong ngày, thậm chí cả lúc nửa đêm”.

Nhiều bạn đọc cũng phản ánh đã gặp tình trạng tương tự, thậm chí, một số người cho biết có ngày nhận đến hàng chục tin nhắn loại này. Được biết các thuê bao Mobifone “hứng” những tin nhắn rác loại này nhiều nhất.

Thậm chí người sử dụng còn bọ làm phiền bởi vô số tin nhắn rác chào mời tải game, ảnh nóng, clip nóng hay dụ dỗ gọi vào các tổng đài quảng cáo, giới thiệu dịch vụ… Ngoài ra, tin nhắn khuyến mãi, giới thiệu dịch vụ mới từ chính các nhà mạng viễn thông cũng thả sức quấy nhiễu người dùng.

Theo Baodatviet.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khách hàng Mobifone bức xúc vì không đăng ký vẫn trừ tiền

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn