top-banner-2

Thứ năm, 15/12/2016, 14:51 GMT+7

Những lần người đẹp Vbiz bị 'bóc mẽ' diện đồ nhái trong năm 2016

Năm 2016 sắp kết thúc bằng loạt thiết kế đạo nhái của các người đẹp Vbiz "tiêu tốn" khá nhiều giấy mực của truyền thông. 

Chuyện trùng lặp ý tưởng trong thiết kế của các NTK Việt hiện nay không còn là vấn đề quá xa vời. Rất nhiều mẫu thiết kế mới khi được trình làng "đụng độ" vài chi tiết với những BST đã có từ trước của các thương hiệu đình đám thế giới. Vẫn biết chuyện học hỏi từ thời trang thế giới là nên làm, nhưng mình vẫn cần biết chắt lọc để từ đó tạo ra những sáng tạo của riêng mình.  

Năm 2016 chuẩn bị kết thúc, với vô vàn những sự kiện thời trang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng mến mộ. Bên cạnh những lời khen hay chê về những bộ cánh/ phong cách mà các người đẹp đã lựa chọn để xuất hiện trên thảm đỏ thì váy nhái cũng là một đề tài thu hút sự quan tâm của truyền thông và báo giới. Cùng điểm lại những trường hợp mặc váy nhái của các người đẹp Việt tốn nhiều giấy mực nhất trong năm 2016 này. 

váy nhái

Bên cạnh danh hiệu " Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh còn bị gắn với mác "Nữ hoàng váy nhái" vì không chỉ chăm diện những bộ cánh hao hao các thiết kế nước ngoài. Một trong những lần diện váy nghi án đạo nhái của Ngọc Trinh nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía công chúng là bộ đầm đen với những chi tiết đính đá tỉ mỉ, tạo hình một chiếc đèn chùm trên chất liệu vải nhung. Đây là một thiết kế của NTK Đỗ Long dành riêng cho cô. 

váy nhái

Nhiều người nhận thấy rằng bộ đầm nhung này khá giống với một thiết kế của Moschino. Được biết trong BST Thu-Đông 2016, Moschino đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu khi ra mắt những mẫu trang phục như đang... cháy dở. Nổi bật nhất là chiếc đầm đen với nguyên một khung đèn chùm bên ngoài.   

váy nhái

So sánh hai mẫu thiết kế, một của Đỗ Long do Ngọc Trinh diện, một của nhà mốt Moschino; không khó để nhận ra sự giống nhau giữa hai bộ váy này . Bộ váy Ngọc Trinh mặc như phiên bản 2D của nhà mốt Moschino lừng danh. 

váy nhái

Ngọc Trinh chọn cho mình một thiết kế đầm ren xuyến thấu đính đá sang trọng của NTK Đỗ Long, thiết kế trong suốt nhưng vẫn vô cùng kín đáo và nhẹ nhàng nổi bật nhan sắc cùng vóc dáng hoàn hảo của người đẹp.  

váy nhái

Thiết kế váy xuyên thấu đính đã lấp lánh với phần tà váy dài xoè rộng, khiến người hâm mộ liên tưởng đến thiết kế của thương hiệu Zuhair Murad mà Lý Băng Băng đã mặc trong Liên Hoan Phim Cannes 2015. Hai thiết kế gần như giống hệt chỉ khác phần vai trần và sắc độ của màu xanh.   váy nhái

váy nhái

Thiết kế thuộc thương hiệu Zuhair Murad mà Lý Băng Băng đã mặc trong Liên Hoan Phim Cannes 2015

sao việt đạo nhái

Lại thêm một thiết kế của Ngọc Trinh trong danh sách "sao y bản chính" của người đẹp, bộ jumpsuits xanh baby blue mà người đẹp diện khoe vóc dáng ngọt ngào, gợi cảm trong street style mới đây của mình. Thiết kế cũng được Kỳ Hân lựa chọn để xuất hiện trong sự kiện ra mắt "Vòng eo 56" của Ngọc Trinh.   

sao việt đạo nhái

Người hâm mộ nhận ra bộ jumpsuits xanh pastel của Ngọc Trinh giống hệt một thiết kế thuộc BST Thu/Đông 2015 của nhà mốt Emilia Wickstead.   

sao việt đạo nhái

Hai thiết kế giống nhau đến từng chi tiết, từ gam màu xanh dịu ngọt, đến kiểu dáng cổ yếm choker yêu kiều, thắt eo nhẹ nhàng cùng dáng quần âu đứng dáng tôn tối đa vóc dáng cùng nét gợi cảm, sang trọng của người mặc, duy nhất chỉ có sắc độ màu là khác nhau.  

vái nhái

Hoa hậu Phạm Hương xuất hiện trên thảm đỏ thời trang trong một thiết kế đầm công chúa dáng midi yêu kiều và lộng lẫy vô cùng. Nàng Hoa hậu thực sự khiến bao trái tim phải thổn thức khi ngắm nhìn hình ảnh này của cô. Được biết đây là một thiết kế của NTK Linh San. 

vái nhái

Tuy nhiên, thiết kế này của Linh San lại rất giống với một bộ cánh Haute Couture của NTK Michael Cinco trong BST Xuân-Hè 2016 từng trình diễn tại Tuần lễ thời trang Dubai. 

vái nhái

Nếu so sánh hai thiết kế, rất dễ để nhận thấy điểm tương đồng. Có khác chăng là thiết kế mà Linh San dành cho Phạm Hương không có phom đẹp mắt như bộ Haute Couture của Michael Cinco. Nếu như thiết kế của Michael Cinco có phần chân váy bồng bềnh tạo sóng to yêu kiều thì thiết kế của Linh San lại khá mờ nhạt ở chi tiết này. 

váy nhái

Hoa hậu Thu Thảo lại tiếp tục hút hồn công chúng khi xuất hiện sang trọng và lộng lẫy vô cùng trong một bộ đầm đen tuyền của một NTK Việt. Bộ đầm mang phong cách thiên nga đen đầy bí ẩn với những đường cắt xẻ tinh tế khoe đôi chân thon dài cùng nước da trắng sáng không tỳ vết của "thần tiên tỷ tỷ". 

váy nhái

Ngắm nhìn bộ đầm "thiên nga đen" mà Hoa hậu Thu Thảo lựa chọn trong sự kiện đó lại giống với một trong những thiết kế nằm trong BST Thu/Đông 2016 của nhà mốt Marchesa ra mắt hồi tháng 2 vừa qua. 

váy nhái

váy nhái

Hai bộ đầm có khá nhiều chi tiết tương đồng với nhau từ chất liệu nhung đen tuyền sang trọng, chi tiết hoa 3D bồng bềnh, đường xẻ lệch bên phải cao và thiết kế trễ vai nhẹ nhàng tôn bờ vai mềm mại của người mặc.

váy nhái

Chiếc váy là thiết kế mới nhất của Huy Trần dành riêng cho Hồ Ngọc Hà trong The Face Việt. Trang phục màu trắng với những mảnh ghép cut-out được nối liền bằng vải xuyên thấu. Chiếc váy như được đo ni đóng giày với thân hình chuẩn siêu mẫu của cô và tôn lên làn da trắng sứ. 

váy nhái

Thiết kế của Huy Trần khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc váy của Kate Hudson từng mặc tại lễ trao giải Met Gala 2016 của thương hiệu Versace.  

váy nhái

 Nếu lược bỏ những chi tiết như phần đuôi váy thì phần thân của 2 thiết kế giống nhau tới 90%, nhất là form dáng 3D.  

váy nhái

Tóc Tiên chọn bộ cánh gợi cảm màu vàng neon của NTK Lý Quí Khánh. Bộ cánh được thiết kế cổ chữ V, xẻ tà cao với chất liệu silk bóng.  

váy nhái

Trang phục này gây tranh cãi khi nhiều tín đồ thời trang Việt phát hiện nó na ná với thiết kế chất liệu satin được Rihanna mặc ở tiệc tiền Grammy 2014, nằm trong bộ sưu tập Couture Xuân 2014 của Alexandre Vauthier.  

váy nhái

Thiết kế nằm trong bộ sưu tập Alexandre Vauthier spring 2014 couture. 

váy nhái

Một vài ý kiến khác cho rằng thiết kế của Lý Quí Khánh mượn phần thân trên của Alexandre Vauthier, còn phần ôm hông và xẻ tà, đuôi váy dài được lấy cảm hứng từ chiếc váy của Giambattista Valli Couture, thiết kế được Jennifer Lopez mặc tại lễ trao giả Quả cầu Vàng vừa qua. 

vái nhái

Thiết kế đầm vàng gợi cảm của Giambattista Valli Couture được Jennifer Lopez lựa chọn khi xuất hiện trên thảm đỏ của Lễ trao giải Quả cầu Vàng.  

Sao Việt mặc váy nhái

MV "Bánh trôi nước" của Hoàng Thuỳ Linh ngay từ khi mới ra mắt đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía công chúng và giới phê bình chuyên môn. Không chỉ đầu tư về cảnh quay mà tạo hình nhân vật cụ thể là trang phục trong MV khiến công chúng mãn nhãn khi ngắm nhìn. Nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến chiếc váy dáng áo choàng (cape) với hoa văn Á Đông của NTK Thành Công mà Hoàng Thùy Linh diện ngay từ đầu MV.   

Sao Việt mặc váy nhái

Tuy nhiên, nó lại có những điểm khá tương đồng với thiết kế Haute Couture mùa Thu-Đông 2015 của Valentino, đã từng được diện trước đó bởi Phạm Băng Băng. Khi đặt 2 trang phục cạnh nhau thì dễ nhận thấy rằng cách xử lý phom dáng, chất liệu, hoa văn, màu sắc rất giống nhau.  

Sao Việt mặc váy nhái

Phạm Băng Băng sang trọng, uy quyền trong thiết kế của Valentino.  

váy nhái

Thu Minh luôn xuất hiện trong những bộ cánh hàng hiệu đẹp mắt lên đến hàng trăm triệu đồng, cô đã nhiều lần khiến cho nhiều tín đồ thời trang phải thán phục với sự đầu tư khủng cho thời trang. Thế nhưng khi xuất hiện tại Việt Nam Idol 2016, nữ ca sĩ bị cho là đã diện chiếc váy khá giống với thiết kế của nhà mốt nổi tiếng Balmain.  

váy nhái

Chiếc váy mà nữ ca sĩ diện có nhiều chi tiết giống đến 90% với một thiết kế của thương hiệu Balmain. 

váy nhái

Đây là một thiết kế nằm trong BST PRE-FALL 2016  của nhà mốt lừng danh nước Pháp. 

sao Việt mặc đồ nhái

 Minh hằng vừa cá tính vừa gợi cảm với set áo quây vạt dài và quần ống lỡ ton-sur-ton trắng tinh khôi. Đây là sáng tạo của nhà thiết kế Huy Trần, giúp nữ diễn viên gây ấn tượng bởi phong cách hiện đại, độc đáo.   

sao Việt diện đồ nhái

Tuy nhiên, set đồ của Minh Hằng được nhận xét là khá giống bộ trang phục Diane Kruger mới diện tại LACMA 2015 Art+Film Gala, cả về kiểu dáng lẫn cách áp dụng màu sắc đồng điệu trên áo, quần.   

sao Việt mặc đồ nhái

Đây là một thiết kế Monique Lhuillier thuộc bộ sưu tập Xuân hè 2016, được trình diễn ở New York Fashion Week. 

váy nhái

Nếu như các tường hợp trên là đạo nhái thiết kế nước ngoài thì trường hợp của Huyền My và Hoàng Thuỳ Linh lại là vấn đề từ các NTK trong nước. Bộ đầm ren trắng điểm xuyết viền đen là tác phẩm của Chung Thanh Phong, có dáng A nhẹ, đem lại nét trẻ trung, ngọt ngào cho Hoàng Thuỳ Linh vẻ ngọt ngào, tươi trẻ... 

váy nhái

... trong khi váy ren của Huyền My lại ôm sát tôn vóc dáng gợi cảm. Hai thiết kế giống hệt về chất liệu màu sắc và thiết kế và chỉ có phom dáng khác nhau đến từ hai NTK không liên quan đến nhau. Sau sự việc này Chung Thanh Phong có tố Huyền My mặc đồ "mượn ý tưởng", và chuyện này lùm xum lên một thời gian.Mai Ami

Theo Trí Thức Trẻ 

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những lần người đẹp Vbiz bị 'bóc mẽ' diện đồ nhái trong năm 2016

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn