top-banner-2

Thứ ba, 06/12/2016, 13:33 GMT+7

Moonlight - Phim đồng tính được vinh danh 'Phim hay nhất năm 2016'

Chiến thắng của Moonlight trước La La Land, bộ phim tình cảm đình đám với sự tham gia của Emma Stone và Ryan Gosling, không hề bất ngờ khi nó được đánh giá là ứng viên nặng ký cho mùa giải Oscar năm sau.

Ngày 4.12 vừa qua, Hiệp hội phê bình phim Los Angeles, Mỹ (LAFCA) đã công bố những hạng mục giải thưởng thường niên do chính những nhà phê bình phim danh tiếng nhất của Mỹ bình chọn. Theo đó, Moonlight của đạo diễn Barry Jenkins đã chiến thắng 4 hạng mục quan trọng là: Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (cho Mahershala Ali) và Quay phim xuất sắc nhất (cho James Laxton).

phim-dong-tinh-nam-nguoinoitieng

Moonlight kể về cuộc đời của Chiron, một người đồng tính nam da đen vì cuộc sống mà vướng vào cuộc chiến của các băng đảng mafia trên đường phố. Thuộc dòng phim độc lập kinh phí thấp (5 triệu USD), Moonlight đã trở thành hiện tượng của năm 2016 khi nhận được sự tán dương tại nhiều LHP danh tiếng cũng như các nhà phê bình nghệ thuật nghiêm khắc nhất. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này hiện đang giữ số điểm khá cao là 87%.

Emma Stone và Ryan Gosling trong "La La Land"

Về hạng nhì tại hạng mục "Phim hay nhất" là bộ phim hài tình cảm-nhạc kịch La La Land của đạo diễn trẻ Damien Chazelle. Với sự tham gia diễn xuất của 2 ngôi sao hạng A là Emma Stone và Ryan Gosling, La La Land được nhiều chuyên gia đánh giá là 1 ứng viên nặng ký cho mùa giải Oscar năm sau kể từ khi nó được công chiếu tại LHP Venice vào tháng 8.

Giải "Nam chính xuất sắc nhất" được trao cho Adam Driver trong Paterson và "Nữ chính" thuộc về minh tinh người Pháp Isabelle Huppert (cho cả 2 phim Elle và Things to Come). Đặc biệt, tác phẩm The Handmaiden của điện ảnh Hàn Quốc đã mang về giải "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" và "Thiết kế đẹp nhất".

Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức vào 14.1.2017. Ngoài ra, nữ diễn viên kỳ cựu Shirley MacLaine cũng được trao giải thành tựu trọn đời với sự nghiệp kéo dài gần 7 thập kỷ của bà.

Giải thưởng LAFCA 2016:

Phim xuất sắc nhất: Moonlight

Đạo diễn: Barry Jenkins, Moonlight

Nam diễn viên chính: Adam Driver, Paterson

Nữ diễn viên chính: Isabelle Huppert, Elle và Things to Come

Nam diễn viên phụ: Mahershala Ali, Moonlight

Nữ diễn viên phụ: Lily Gladstone, Certain Women

Phim hoạt hình: Your Name

Phim nói tiếng nước ngoài: The Handmaiden

Phim tài liệu: I Am Not Your Negro

Biên kịch: Bret Granato, Maya Mumma, Ben Sozanski, O.J.: Made in America

Thiết kế: Ryu Seong-hee, The Handmaiden

Âm nhạc: Justin Hurwitz, Benj Pasek, Justin Paul, La La Land

Quay phim: James Laxton, Moonlight

Theo Motthegioi.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Moonlight - Phim đồng tính được vinh danh 'Phim hay nhất năm 2016'

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn