top-banner-2

Thứ năm, 08/08/2024, 16:38 GMT+7

Quảng bá, thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc 2024 nhằm quảng bá, thúc đẩy trao đổi hợp tác du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

quang-ba-thuc-day-trao-doi-du-lich-giua-viet-nam-han-quoc

Tối 7/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tổ chức sự kiện Korean MICE roadshow - Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024.

Tham gia sự kiện có 21 đơn vị đến từ các cục xúc tiến du lịch địa phương, các công ty du lịch đến từ Hàn Quốc và hơn 180 đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành của Việt Nam.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình "Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024 - Visit Korean year 2023-2024" được chính phủ Hàn Quốc công bố tháng 12/2022.

Quảng bá, thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc - Ảnh 1.

Quang cảnh sự kiện Korean MICE roadshow - Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2024.

Trong khuôn khổ Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu nhằm đẩy mạnh khách du lịch MICE như: hoạt động gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các bên; đêm "Du lịch MICE Hàn Quốc" là sự kiện chia sẻ các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho thị trường Việt Nam và những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của những nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của KTO Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc ở Việt Nam. KTO luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc đón khách Hàn Quốc và đưa khách Việt Nam đến Hàn Quốc. Ngày 18/7 vừa qua tại Seoul, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hàn Quốc (KATA) đã ký biên bản ghi nhớ về Hợp tác giữa hai Hiệp hội, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước.

"Chúng tôi hy vọng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch hai nước và sự hợp tác chặt chẽ của hai Hiệp hội sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, góp phần thúc đẩy mạnh hơn sự trao đổi khách giữa doanh nghiệp du lịch hai nước," ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Theo ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow 2024, có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam - Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất. Đồng thời giới thiệu về các chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ KTO cho khách du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng.

"Trong giai đoạn tới chúng tôi sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc", ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh.

Quảng bá, thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ và trao đổi thông tin du lịch...tại sự kiện.

Quảng bá, thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc - Ảnh 3.

Được biết, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Nổi bật như tổ chức Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC, ký kết biên bản ghi nhớ MOU thắt chặt quan hệ với các đối tác Việt Nam như Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT), Tập đoàn Vingroup, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA)…

Đặc biệt, sự kiện Korea Travel Festa 2024 được tổ chức vào tháng 5 vừa qua đã thu hút gần 100.000 người quan tâm, tham dự tại sự kiện.

Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 6/2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293.000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 90% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19) cho thấy mức độ phục hồi du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng tích cực.

Bên cạnh sự phục hồi của du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch khen thưởng MICE Hàn Quốc cũng đang cho thấy vị thế của mình là một trong những địa điểm tổ chức hội họp khen thưởng doanh nghiệp hấp dẫn cho khách du lịch khen thưởng quốc tế trong đó có Việt Nam. Năm 2023, số khách Việt Nam chọn Hàn Quốc làm điểm đến cho du lịch khen thưởng lên tới 41.000 lượt, đạt 56% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng gần gấp 3 số lượng khách so với cùng kỳ 2022.

(nguồn: toquoc.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Quảng bá, thúc đẩy trao đổi du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn